Thuốc giải rượu bạn có đang sử dụng đúng cách?
Thuốc giải rượu bạn có đang sử dụng đúng cách?

THUỐC GIẢI RƯỢU BẠN CÓ ĐANG SỬ DỤNG ĐÚNG CÁCH?

Sau khi uống rượu quá nhiều, người dùng thuốc giải rượu để làm giảm các triệu chứng do rượu mang lại. Thực chất, các chất này không phải là thuốc mà là một dạng thực phẩm chức năng với tác dụng hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa rượu thành những chất không gây độc như CO2 và nước. Vậy sử dụng thế nào cho đúng và sản phẩm hỗ trợ giải rượu có an toàn không?
Sau khi uống rượu quá nhiều, người dùng thuốc giải rượu để làm giảm các triệu chứng do rượu mang lại. Thực chất, các chất này không phải là thuốc mà là một dạng thực phẩm chức năng với tác dụng hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa rượu thành những chất không gây độc như CO2 và nước. Vậy sử dụng thế nào cho đúng và sản phẩm hỗ trợ giải rượu có an toàn không?

1- Nguyên lý hoạt động của giải rượu.

Nguyên lý hoạt động của các sản phẩm giải rượu  như sau:

Các sản phẩm giải rượu hầu hết được lưu hành dưới dạng thực phẩm chức năng. Có tác dụng hỗ trợ gan giúp quá trình chuyển hóa rượu trong máu diễn ra nhanh hơn và giảm cảm giác say hay làm thời gian say diễn ra ngắn hơn.

Có thể đọc thêm bài viết: ‘UỐNG RƯỢU ĐỎ MẶT NGUYÊN NHÂN? KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?’ để hiểu quá trình rượu chuyển hóa trong cơ thể.

2- Sử dụng giải rượu đúng cách.

 Tuy các sản phẩm hỗ trợ giải rượu được bán khá phổ biến, và dễ tìm mua. thế nhưng không phải ai cũng để ý đến cách sử dụng đúng. Sau đây là cách sử dụng sản phẩm hỗ trợ giải rượu:

  • Thời điểm trước khi uống rượu 15 – 20 phút: đây là khoảng thời gian trung bình nếu bạn dùng sản phẩm hỗ trợ giải rượu dạng lỏng. Đối với dạng viên nhộng hoặc dạng viên nén : 25 – 30 phút trước khi uống rượu
  • Có thể dùng thêm một liều bổ sung trong hoặc sau khi uống rượu.
  • Khoảng thời gian sau khi uống rượu cơ thể rất háo nước. Chúng ta có thể bổ sung các dạng nước điện giải ( orezol,revive…) hoặc nước lọc để tránh tình trạng mất nước.
Ảnh minh họa.( tienthuy.com )

– quảng cáo-



3- Lựa chọn đúng sản phẩm:

Sản phẩm hỗ trợ giải rượu được quảng cáo và bán rất phổ biến nếu bạn đang phân vân chưa biết sử dụng loại nào tốt thì sau đây là một số gợi ý:

Như đã nói ở các bài viết về giải rượu của Nhà Thuốc Tiến Thủy. Các sản phẩm giải rượu tốt hiệu quả cao thường có thành phần chính là Cao hoặc dịch chiết khúng khéng ( Hovenia dulcis Thunb.):

  • condition
Ảnh: Sản phẩm Condition hỗ trợ giải rượu
  • voskyo
voskyo nha thuoc tien thuy
Ảnh: sản phẩm hỗ trợ giải rượu Voskyo

Xem thêm bài viết:(Cách Giải Rượu Nhanh Hiệu Quả).

4- Sản phẩm giải rượu có an toàn không?

Nếu bạn đang lo lắng về độ an toàn của các sản phẩm hỗ trợ giải rượu thì sau đây là câu trả lời:

  • Thuốc giải rượu hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi là thuốc giải say. Mặc dù được người tiêu dùng gọi là “thuốc” nhưng thực chất nó là các loại thực phẩm chức năng, viên uống có tác dụng giảm bớt tình trạng say rượu, đào thải rượu, giải độc rượu để bảo vệ gan. Thành phần chủ yếu của đa số các sản phẩm giải rượu gồm đường glucose, vitamin B1, B6, PP, acid glutamic, acid fumaric, acid succinic… và đặc biệt là Khúng khéng ( Hovenia dulcis Thunb.)
  • Với các hoạt chất này, các sản phẩm giải rượu có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu, giảm lượng cồn trong máu từ đó giảm thiểu tác động của bia rượu đến sức khỏe người dùng.
  • Câu trả lời là các sản phẩm giải rượu rõ nguồn gốc xuất xứ an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên không nên lạm dụng sản phẩm giải rượu.

-quảng cáo-



5- Giữ cho lá gan khỏe mạnh đối với người dùng nhiều bia rượu.

Gan là bộ phận chuyển hóa 90% lượng bia rượu đi vào cơ thể vì thế đối với người thường xuyên dùng nhiều bia rượu có thể tham khảo các cách sau để giữ cho lá gan khỏe mạnh:

  • Chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên
  • Không dùng paracetamol ( acetaminophen ) để giảm đau đầu khi say rượu. đây là một sai lầm phổ biến khiến lá gan của bạn bị tổn thương . ( Tốt nhất không nên sử dụng thuốc khi uống bia rượu)
  • Hạn chế bia rượu
  • Kiểm tra gan định kỳ: Một sự thật là bạn có thể không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu suy gan nào cho đến khi 3/4 lá gan của bạn đã bị phá hủy. Do đó, kiểm tra gan định kỳ là cách tốt nhất để bạn theo dõi và phát hiện sớm các biểu hiện bất thường.
  • Sử dụng thực phẩm, sản phẩm bảo vệ chức năng gan: Sử dụng viên uống hỗ trợ tăng cường chức năng gan cũng là một cách tốt để nâng cao hiệu quả phục hồi các tổn thương gan do rượu.
Ảnh : Thực phẩm chức năng nhập khẩu bảo vệ gan LEP.
- Quảng cáo -